Ngôn ngữ:

PTC là gì ? Giới thiệu và cách chơi

I. PTC là gì!
PTC ( Pay to click ) định nghĩa đơn giản là hình thức kiếm tiền trên mạng bằng hình thức click quảng cáo, mỗi quảng cáo, thường sẽ chạy từ 10-30s, và chúng ta sẽ nhận được số tiền nào đó (tuỳ từng trang) cho mỗi click này!

II. Cấu trúc của một trang PTC

- Khi bạn đăng nhập vào tài khoản , bạn sẽ thấy các trang PTC có cấu trúc dạng như sau:

VIEW ADS, View Advertisements. Surt ADS...: Để hiện quảng cáo cho ta xem. Chữ ADS là viết tắt của chữ Advertisements có nghĩa là quảng cáo. Ngoài ra khi kích và chữ này, các site PTC sẽ thông báo cho ta thời gian ADS (hoặc time sever) sẽ reset vào ngày mai, để cho ta biết để online và click ADS (điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có nhiều ref và để ăn hoa hồng từ họ). Ví dụ như hình dưới đối với Neobux

--> Vòng tròn màu xanh báo giờ reser ADS (23h45p giờ Việt nam),  vòng tròn màu đỏ báo giờ reset server time (11h giờ Việt nam)

Global/Banner :  để hiện banner của trang PTC và link giới thiệu của bạn với người khác (link ref) để người đó là cấp dưới của bạn, khi đó bạn sẽ được hưởng hoa hồng từ người đó. Ví dụ như hình dưới:

-->Link http://www.neobux.com/?r=????? : Đây chính là link giới thiệu của bạn

-->HTML : là mã html bao gồm banner hiển thị của trang PTC và link ref của bạn, bạn gắn mã này lên trang web/blog để giới thiệu với người khác.

Global/Cashout, Withdraw, Payout, Your Payment : Để yêu cầu các trang PTC thanh toán.

+ Settings/Personal : Thông tin về tài khoản của bạn, tại đây bạn có thể thay đổi thông tin cá nhân như ngân hàng trực tuyến, email..

+ Referrals/Direct : Số lượng Ref giới thiệu trực tiếp của bạn

+ Referrals/Rented : Số lượng Ref bạn đi thuê

+ Main Balance : Tài khoản chính của bạn, đây chính là số tiền bạn kiếm được (gồm từ những click của bạn và ref của bạn)

+ Rental Balance : Tài khoản trung gian để bạn thuê ref, để thuê được ref bạn phải đưa tiền vào tài khoản này.

III. Những điều cần biết về PTC
Khi tham gia 1 site PTC, các bạn sẽ cần chú ý tới các vấn đề sau:

1. Bản chất PTC 

- Về bản chất, PTC là hình thức xem quảng cáo trực tuyến và được nhận tiền. Các trang PTC là cầu nối giữa các trang web đặt quảng cáo và người xem quảng cáo. Xong, với sự phát triển của PTC như hiện nay, các site mới mọc lên như nấm, thì bị scam đã trở thành tất yếu! Tuy nhiên, nếu bạn có thể chọn được những site PTC tốt thì có thể việc kiếm tiền trên mạng của bạn sẽ khả quan hơn rất nhiều!

2. Payout:
- Là lượng tiền tối thiểu cần phải có trong tài khoản của bạn! Khi bạn đạt mức tối thiểu này thì bạn có quyền yêu cầu chủ nhân của site PTC mà bạn làm trả tiền cho bạn! (Request payout – Withdraw-payments). Mức paymin của các trang PTC uy tín thường nhỏ hơn 3$ cho lần thanh toán đầu tiên. Và nó sẽ tăng dần cho các lần thanh toán tiếp theo đến một mức nào đó do trang PTC quy định.

3. Thời gian thanh toán:
- PTC có 1 khoảng thời gian rút tiền tính từ lúc bạn bắt đầu request (yêu cầu rút tiền khi bạn đã đủ payout ) tới lúc thanh toán xong!

- Thời gian thanh toán, thông thường có thể là vài giờ hay 1, 2 tuần .. 4 tuần. Tuy nhiên, thời gian thanh toán có thể biến động ngay nội bộ site PTC và trong các site PTC khác nhau! Có những site PTC trả ngay lập tức (instantly ), cũng có khi đó là hàng tháng dài

- Bạn có thể tham khảo được thời gian thanh toán trong TOS ( Team Of Service ) của các site PTC!

3. Cost Per Click:
- Là giá trị của 1 click, khi bạn làm đầy đủ “nghĩa vụ” với click đó!
Hiện nay các site PTC thường có code security ( mã bảo mật ) khi login vào site và lúc click đã hoàn thành! Vậy nên, khi bạn đã view đủ 20- 30s của 1 click quảng cáo, thì bạn sẽ cần phải nhấn vào mã bảo mật đúng của click đó!

Có 3 loại CPC cho các đối tượng của các site PTC:
Standard Member: Là thành viên không trả phí! Là kiểu thành viên đông đảo nhất trong các site PTC! Những standard member nhận được số tiền cho 1 click ít nhất
Premium Member : Là thành viên có trả phí!
Vì là thành viên trả phí, premium member có những ưu đãi đặc biệt hơn so với standard member!
Giá click có thể cao gấp 1.5 – 2 lần so với standard member! Ngoài ra có thể có thêm những ưu đãi khác , như thời gian thanh toán ngắn hơn, được tặng thêm refferal package ( 1 Nhóm người được giới thiệu )…Refferal: Là người được giới thiệu!

Khi bạn tham gia 1 site PTC, bạn có thể vào chương trình Refferal của site PTC! Sử dụng link Refferer ( Link đăng kí ) được site PTC cung cấp, bạn trở thành 1 advertiser!

Những người tham gia site đó theo link đăng kí này của bạn, sẽ trở thành 1 Refferal của bạn!

Giá click của refferal thay đổi theo trạng thái của bạn ( Standard hay Premium ).
Lấy 1 ví dụ để bạn dễ hiểu về Cost Per Click: Bạn đăng kí 1 site PTC! Giả sử 1 click của bạn có giá là 1 cent ! Nếu commission ( hoa hồng ) là 70% thì 1 click của refferal sẽ tạo cho bạn 0.7 cent hoa hồng ( ngoài 1 cent họ nhận được ). Khi bạn upgrade lên premium, bạn nhận được 1.5 cent/ click, và người được giới thiệu sẽ có CPC là 1 cent/click!

4. Vấn đề scam

- Scam cấp thấp : scam này ta dễ dàng nhận ra với những trang PTC trả giá click cao như 1$/click, 10$/click. Tức tương quan giữa số tiền site đó hứa trả cho các thành viên tham gia click quảng cáo  lớn  hơn số tiền họ bán quảng cáo cho các advertiser (thế thì họ chịu lỗ à).  

+ Hiện nay tất cả các site PTC có giá click cao hơn 0,02$/click đều scam (nếu bạn gặp thì tránh nó ra), Tất cả các site có dạng như hình dưới đây là site Bux host:

- Scam cấp cao : Những trang này có đủ tiêu chí của một trang PTC, ban đầu trả tiền cho chúng ta rất uy tín, sau khi chiếm được lòng tin của người chơi, nhiều người nâng cấp tài khoản, đã có lời thì nó làm một phát và đóng cửa site. Việc upgrade lên premium member , sẽ khá nhiều quyền lợi, tuy nhiên cần xem xét thật kĩ trước khi quyết định đầu tư!

- Làm thế nào để nhận ra scam:

+Web không có diễn đàn
+Diễn đàn này không hoạt động trong một thời gian dài
+Admin không trả lời câu hỏi của bạn trong một thời gian dài
+Ptcs web có 0-1 quảng cáo mỗi ngày, hoặc không làm mới các quảng cáo dài thời gian
+Thu nhập nhiều hơn 1 $ cho mỗi nhấp chuột
+Web không có tos hoặc điều khoản
+Thanh toán tối thiểu lớn hơn (8-10 $)

 5. Vấn đề cheat PTC

* Cheat PTC nghĩa là ta tạo nhiều tài khoản các trang PTC trên 1 máy tính như mô hình dưới đây :


 - Tuy nhiên không phải site nào chúng ta cũng cheat được, ví dụ Neobux không thể cheat.

- Quan điểm của tôi về vấn đề cheat PTC : Những site PTC uy tín thì không nên cheat mà hãy phát triển nó lâu dài với ref(thuê và giới thiệu trực tiếp). Những site mà ta cảm thấy có tính chất thời vụ ngắn hạn, không thể đầu tư thì cheat được bao nhiêu càng tốt, theo tôi cũng chẳng nên cheat vì rất mất thời gian và bạn không thạo thì cũng chẳng kiếm được bao nhiêu, trong thời gian đó hãy kiếm tiền với hình thức khác như Offer, PTU...

IV. Những chú ý khi chơi PTC
- Mỗi trang PTC bạn chỉ được đăng ký 1 tài khoản trên 1 máy tính (nếu không bạn sẽ bị khoá tài khoản)

- Những trang PTC uy tín thì không nên cheat như đã nói ở trên mà hãy phát triển nó bằng cách đầu tư và thực hiện chiến thuật thuê ref

Nếu bạn mới chơi, bạn thấy kích PTC được ít tiền quá, thì bạn đã nhầm, đó là bạn chưa có, chưa biết chiến thuật thuê ref, chiến thuật nâng cấp tài khoản để kiếm được nhiểu hơn(thậm trí, chỉ với một trang uy tín như neobux bạn cũng có thể kiếm vài trăm $ một tháng)

- Đa số với các trang PTC, để được hưởng hoa hồng từ ref ngày mai thì ngày hôm nay bạn phải kích số ADS trang đó yêu cầu. Nói chung là ngày nào bạn cũng phải kích hết ADS nó cho. Sau 24h giờ theo giờ từng máy chủ của các trang PTC, số ADS sẽ được reset trở lại để chúng ta kích.

- Đối với neobux, thời gian reser ADS và time reset sever là khác nhau, bạn cần chú ý khi đầu tư.


* Các trang PTC uy tín xem tại đây
* Chúc các bạn thành công!
*  Nguồn:movang.info

Next previous home