Thông thường khi phát hiện nghi ngờ trên tài khoản của bạn, PayPal sẽ ngay lập tức limit tài khoản để bảo vệ người dùng và hạn chế các hoạt động gian lận. Các trường hợp thường xảy ra khi:
- Gửi quá nhiều payment cùng 1 lúc hoặc liên tục (blogviet thuộc dạng này khi mời cafe các bạn)
- Đăng nhập tại các IP khác nhau, đặc biệt khi PayPal VN mà lại đăng nhập tại USA hoặc Anh….
- Thay đổi địa chỉ nhiều lần
- Thêm và loại email nhiều lần
- Nhận quá nhiều tiền từ các địa chỉ không rõ ràng hay địa chỉ bị nghi vấn
- Trả tiền không rõ mục đích
- Gửi quá nhiều payment cùng 1 lúc hoặc liên tục (blogviet thuộc dạng này khi mời cafe các bạn)
- Đăng nhập tại các IP khác nhau, đặc biệt khi PayPal VN mà lại đăng nhập tại USA hoặc Anh….
- Thay đổi địa chỉ nhiều lần
- Thêm và loại email nhiều lần
- Nhận quá nhiều tiền từ các địa chỉ không rõ ràng hay địa chỉ bị nghi vấn
- Trả tiền không rõ mục đích
...
Trong các trường hợp này, PayPal sẽ limit tài khoản của bạn để bảo vệ chủ sở hữu đích thực của tài khoản khỏi các hoạt động gian lận phát sinh sau đó.
Sau khi bị limit, tùy thuộc mức độ nặng nhẹ mà tài khoản sẽ bị khóa các tính năng khác nhau. Có khi chỉ bị khóa tính năng gửi, rút nhưng cũng có khi bị khóa hết nếu đó là vấn đề nghiêm trọng
Để gỡ limit cho PayPal trong trường hợp này cũng không khó nếu bạn là chủ nhân thực sự và tài khoản là của Việt Nam.
Bước 1: Khai báo lại số tài khoản thẻ tín dụng
Khi bạn đăng nhập vào tài khoản, PayPal sẽ yêu cầu bạn khai lại số thẻ Visa Debit/Master Card để đảm bảo bạn không dùng thẻ lậu. Tiếp đó nó sẽ yêu cầu bạn cập nhật password và 2 câu hỏi Security Questions. Các bạn có thể làm đơn giản như trước đây.
Nếu bạn add nhiều email thì có thể các email phụ sẽ bị loại và PayPal sẽ yêu cầu bạn xác nhận 1 email chính thôi (prmary email). Bạn làm theo các hướng dẫn để biết các bước tiếp theo.
Bước 2: Giải quyết các vấn đề mà PayPal yêu cầu
Khi bị limit thì lý do đều xuất phát từ các vấn đề mà họ nghi ngờ và yêu cầu bạn xác minh làm rõ để PayPal hiểu rằng, bạn không ăn cắp hay dùng thẻ chùa. Nhiều hay ít là do bạn, riêng mình thì phải xác minh 6 vấn đề nhưng lâu nhất là xác minh địa chỉ mình đang sinh sống.
Để dễ dàng, bạn nên scan sẵn cái CMTND/Passport có trùng tên và địa chỉ với địa chỉ đã đăng ký trên PayPal và nếu có thể thì scan thêm một hóa đơn điện thoại/tiền nước cùng tên và địa chỉ rồi gửi cho PayPal theo mẫu có sẵn trong tài khoản khi bị limit. PayPal sẽ xác minh và thường mất 1 ngày là sẽ có kết quả.
Nếu sau 1 ngày không thấy phản hồi thì bạn cần contact PayPal theo form trong tài khoản và nêu rõ lý do. PayPal sẽ làm nhanh hơn và như mình thì sau đúng 1 ngày là có email restore tài khoản như đã đăng ở trên.
Nếu sau 1 ngày không thấy phản hồi thì bạn cần contact PayPal theo form trong tài khoản và nêu rõ lý do. PayPal sẽ làm nhanh hơn và như mình thì sau đúng 1 ngày là có email restore tài khoản như đã đăng ở trên.
Tuy nhiên, để tránh bị limit thì không nên làm các việc như mình đã nêu trong mục “Các trường hợp thường xảy ra”.
Chúc các bạn thành công nhé!